[Đánh giá] Ông Anh “Trời Đánh”: Quá dông dài và nhiều lỗ hổng

Rate this post

Hai tiếng với một tác phẩm về tình cảm gia đình theo mình là không cần thiết, và những gì diễn ra trong phim thực sự khiến người xem phải ngán ngẩm vì tình tiết bị bôi ra một cách quá đáng.

*Cảnh báo: bài viết có thể tiết lộ trước nội dung phim.

Bộ phim xoay quanh một ông em trai và một cô em ở chung nhà nhưng cãi nhau như chó với mèo suốt ngày. Ông anh thì đích thị là hiện thân của một kẻ lười nhác, kém cỏi, trong khi cô em gái lại là người chu toàn mọi việc. Điều này khán giả có thể nhận thấy rõ qua hình tượng nhân vật được xây dựng nên cùng với phong cách sống của họ.

Với một kịch bản như vậy, mình băn khoăn không biết câu chuyện sẽ đi theo hướng nào, yếu tố cần giải quyết ở đây là gì vì quả thực, mẫu thuẫn giữa anh chị em trong nhà là điều hết sức bình thường và không có gì gọi là cao trào hay thắt nút cả.

Diễn biến trong phim cũng vô cùng khiên cưỡng và mang nặng tính sắp đặt. Cô em gái được nhận vào một công ty của Nhật và ngay lập tức nảy sinh tình cảm với anh chàng tuyển dụng. Thật đấy hả? Yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên sao? Đây có phải là phim công chúa của Disney đâu cơ chứ! Đã vậy tình cảm của cặp đôi lại tiến triển rất nhanh, chỉ vài tháng mà đã…hỏi cưới. Điều này khiến bộ phim vô cùng hời hợt và thiếu chiều sâu.

Nhắc đến hời hợt, không cảm xúc nào mà bộ phim thực sự chạm tới khán giả. Để mình lấy cho các bạn một vài ví dụ.

Đầu tiên là sự hài hước. Sự hài hước của phim đến từ ông anh trai , một kẻ phải gọi là cực kỳ đáng ghét. Thực sự mình cho rằng nhân vật hơi quá đà khi không thể làm chủ được hành động cũng như ý thức của mình, đỉnh điểm là lúc ra mắt gia đình bạn trai của em gái, anh ta đã có những cử chỉ và lời nói vô cùng thô lỗ, khiến người xem rất bực mình.

Tiếp theo là sự xúc động. Trong phim có rất nhiều đoạn có thể lấy nước mắt của người xem, nhưng dường như nó đã bị lu mờ bởi cái thái độ ngang tàng và thiển cận của người anh trai, khiến cho cảm xúc chưa lên đến nơi thì đã bị tắt ngóm. Chỉ có một chút thực sự gọi là cảm động khi cô em gái Jane đọc bức thư của mình gửi cho gia đình trong lễ cưới mà trong đó có nhắc đến anh trai của mình.

Ngoài ra, mạch phim đôi chỗ cũng hơi bị gián đoạn và thiếu sự liên kết, đang từ trạng thái này nhảy sang trạng thái khác, khiến cảm xúc bị bỏ ngỏ lửng lơ. Đó là còn chưa kể đến nhiều tình tiết được đưa ra nhưng lại không có lời giải thích rõ ràng.

Đầu tiên là lúc Jane đi mổ mắt. Tại sao cô lại đi mổ mắt? Cô thậm chí đã dặn anh trai đến đón rồi nhưng rốt cục anh ta lại không đi. Chả nhẽ anh ta tệ đến mức đấy và không nhận ra đây là cơ hội để làm lành sao?

Thứ hai, lý do gì mà ông anh trai lại không muốn em mình sang nước ngoài định cư sau khi cưới? Trong phim, cô em gái có nói lên lý do của mình, nhưng còn lý do của người anh thì sao? Tại sao anh ta lại không nói?

Cuối cùng là vì lý do gì mà ông anh lại luôn bất đồng quan điểm và hạnh họe với cô em như vậy? Mình cứ nghĩ tất cả đều có nguyên do của nó và đến cuối chính người anh sẽ tiết lộ điều gì đó, nhưng không, tất cả những gì anh ta làm là trốn tránh em gái, trốn tránh gia đình.

Cá nhân mình thấy thất bại của bộ phim chính là nhân vật anh trai này. Đây là một nhân vật thực sự rất tệ, nhưng anh ta lại không có vẻ gì là muốn cải thiện bản thân cũng như mối quan hệ với em gái mình cả. Mọi cố gắng của cô đều bị anh ta dập tắt một cách thờ ơ. Mọi rắc rối đều từ anh ta mà ra nhưng lại không có lấy một lời giải thích. Liệu như vậy có xứng đáng là một người anh?

Được giới thiệu là tác phẩm đến từ nhà sản xuất của Bad Genius, nên mình đã hy vọng tác phẩm này cũng sẽ để lại ấn tượng phần nào, nhưng có lẽ mình đã lầm. Ấn tượng của mình với Brother of the Year (tựa Việt: Ông Anh “Trời Đánh”) có chăng cũng chỉ là vẻ ngoài điển trai, dễ thương của Nick Khun, chấm hết. Với mình, bộ phim chỉ xứng đáng số điểm 4/10.

Xem thêm: Người xem nói gì khi xem phim Ông Anh Trời Đánh (Brother of the Year)


Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *