Trại hoa đỏ khẳng định sở trường phim trinh thám của Victor Vũ

Rate this post

Lãnh địa mới của đạo diễn Victor Vũ

Đẩy khán giả vào không khí âm u của vùng núi hoang sơ nhuốm màu tâm linh kỳ bí, Trại hoa đỏ tạo ra thế giới riêng biệt và đặc sắc trên màn ảnh.

Lần đầu làm phim dài tập, đạo diễn Victor Vũ cho thấy phong độ ổn định. Anh vận dụng những thế mạnh ở dòng phim trinh thám, ly kỳ (thriller) trong điện ảnh, đầu tư kỳ công cho tác phẩm này. Vị đạo diễn khéo léo tính toán điểm rơi, kích thích sự hiếu kỳ ở cuối mỗi tập. Trong cuộc trò chuyện chốn hậu trường, anh từng hé lộ rằng dự án phim kéo dài đến 2 năm, với nhiều lần phải chỉnh sửa để hoàn thiện kịch bản.

Đạo diễn Victor Vũ cho thấy phong độ ổn định trong lần đầu làm phim dài tập.

Đạo diễn Victor Vũ cho thấy phong độ ổn định trong lần đầu làm phim dài tập.

Bối cảnh là yếu tố mà anh cùng dàn sao của phim tự hào nhất. Ngoài việc trồng hoa mõm sói đỏ, đội thiết kế còn tạo dựng khu nhà gỗ, biệt thự bỏ hoang, đường hầm bí mật nhà họ Quách và nhiều địa điểm theo sát mô tả trong nguyên tác văn học. Nhìn ngắm khung cảnh Trại hoa đỏ từ trang sách bước lên màn ảnh, tác giả của tiểu thuyết gốc Di Li xúc động: “Tôi cảm thấy hài lòng vì mọi thứ hiện ra trước mắt hệt như hình dung của tôi khi viết truyện”.

Mở màn bằng một vụ án mạng, phim dẫn dắt khán giả qua nhiều bí mật, oan khuất. Từ tập 6, hung thủ của vụ án đã lộ diện nên mục tiêu câu chuyện chuyển sang cách cảnh sát luận tội các nhân vật, trong đó có Lưu (Quốc Huy) và mối liên kết kỳ lạ giữa Vỹ (Trâm Anh) với gia tộc họ Quách. Thân phận thật của Vỹ cũng được giấu đến tập cuối, tạo nên những nút thắt làm bùng nổ cảm xúc.

Nỗi đau của Vỹ

Xuyên suốt bộ phim, dường như luôn có một lớp sương mù che phủ lên cuộc đời nữ chính. Qua điều tra, Bách (Lê Xuân Tiền) phát hiện Vỹ từng chứng kiến biến cố gia đình kinh khủng khiến cô hoảng sợ, sang chấn tâm lý dẫn đến mất trí nhớ.

Nhân vật Vỹ từ một cô gái yếu đuối trở nên chủ động và gan lì trong Trại hoa đỏ.

Nhân vật Vỹ từ một cô gái yếu đuối trở nên chủ động và gan lì trong Trại hoa đỏ.

Ban đầu, Vỹ bị Lưu dẫn dụ vào lưới tình, trở thành công cụ giúp hắn tìm vàng. Nhưng khi ký ức dần hồi phục, cô phối hợp cùng cảnh sát để giăng bẫy bắt Lưu. Tập cuối phim chứng kiến những biến động tâm lý mạnh nhất của Vỹ, từ sự vỡ vụn khi biết bộ mặt thật của người yêu, tới cảm giác đau đớn khi “gặp lại” cha mẹ ruột. Sau cùng, cô trở nên quyết liệt trong khoảnh khắc giằng co sinh tử với gã đàn ông gian dối. Đây là tuyến vai được xây dựng trọn vẹn nhất phim, từ một cô gái yếu đuối trở nên chủ động và gan lì.

Quả đắng cho Lưu

Ở thế đối trọng với Vỹ, Lưu được đẩy đến tận cùng của bản ác. Để che đậy tham vọng và tội ác, Lưu chẳng ngại tay nhuốm máu nhiều người tại Trại hoa đỏ.

Sự bối rối vì hành vi giết người chỉ thoáng qua trong ánh mắt của hắn, rồi chợt tan biến vì những dã tâm. Tạo tác hình ảnh phản diện như vậy là cách để đạo diễn đặt nữ chính Vỹ vào vòng vây thách thức, đồng thời đẩy kịch tính câu chuyện lên cao.

Lưu (bên trái) nhận quả đắng tại hồi kết Trại hoa đỏ.

Lưu (bên trái) nhận quả đắng tại hồi kết Trại hoa đỏ.

Phim hạ màn với kết đắng cho Lưu, những kẻ bụng dạ toan tính khác cũng nhận lấy sự trừng phạt thích đáng. Trái lại, những người thiện lương như Vỹ, Bách hay những người mưu mẹo biết quay đầu sám hối như Ráy (Ngân Hòa), Sương (Tùng Min) đã đi qua sóng gió để đến với cái kết có hậu.

Bộ phim duy trì nhịp kể lôi cuốn, dẫn khán giả qua nhiều khúc cua, khéo léo gieo tò mò ở cuối mỗi tập. Phim nhiều căng thẳng về tâm lý, gây sợ hãi vì yếu tố tâm linh, nhưng sau cùng tạo nên những khoảnh khắc xúc động về tình thân và lòng người. Hấp dẫn về kịch bản, hình ảnh và tài năng của Victor Vũ, đại diện nhà sản xuất cho biết Trại hoa đỏ xứng đáng là bom tấn truyền hình của năm.

Phim được công chiếu trọn bộ và độc quyền trên kho VOD của App K+.

Tuấn Vũ

Ảnh: K+.


Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *